อีธาน นวาเนรี คือใคร?

อีธาน นวาเนรี คือใคร?

Ethan Nwaneri กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในขณะที่เขาลงสนามในชัยชนะ 3-0 ของ Arsenal เหนือ Brentford

ด้วยอายุเพียง 15 ปี 181 วัน Nwaneri ได้ทำลายสถิติเดิมของ Harvey Elliott ก่อนที่เขาจะย้ายจาก Fulham ไปร่วมทีม Liverpool โดยสร้างประวัติศาสตร์และทำลายสถิติที่ยากจะทำลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ

นี่คือทั้งหมดที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับดาราหนุ่ม

Nwaneri ไม่ใช่คนแปลกหน้าในการเล่นเหนือกลุ่มอายุของเขา เขาเปิดตัวในรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปีเมื่ออายุ 14 ปีในเดือนพฤษภาคม 2564 และขโมยรายการด้วยการโจมตีที่ไม่น่าเชื่อจากระยะไกล

นั่นคือคุณภาพของเขาที่ Nwaneri ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นชุด U-21 ของ Arsenal ในปีนี้ เขาลงเดบิวต์ห้าเกมในฤดูกาล 2022/23 ในพรีเมียร์ลีก 2 โดยทำแอสซิสต์ให้กับผู้เล่นที่อาวุโสกว่าเขาหกปี

เด็กนักเรียนที่เล่นให้กับทีมสำรองของ Arsenal นั้นมีอยู่ไม่มากนัก โดย Nwaneri ติดตาม Tony Adams และ David O’Leary ในการทำเช่นนั้น

อาร์เซนอลตระหนักดีถึงคุณภาพของเขามานานแล้ว และผลกระทบโดยตรงของเขาที่ระดับ U21 ทำให้ Nwaneri ส่งเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกกับเบรนท์ฟอร์ด

จุดแข็งของ Ethan Nwaneri

มีการเปรียบเทียบระหว่าง Nwaneri และ Jack Wilshere อายุน้อย ซึ่งการเกิดขึ้นในฐานะ playmaker ที่ยอดเยี่ยมเป็นหนึ่งในการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นที่สุดจากสถาบันการศึกษา Arsenal ในความทรงจำล่าสุด

แม้ว่าเขาจะชอบจู่โจมมากกว่ากุนซือรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปีของเดอะกันเนอร์ส แต่นวาเนรีก็มีความสร้างสรรค์อย่างสร้างสรรค์ อย่างที่คุณเห็นด้วยแอสซิสต์อันหรูหราของเขาในเกมกับท็อตแนมในวิดีโอด้านบน

ฝีเท้าที่รวดเร็วและความสามารถในการกำหนดจังหวะของเกมที่ประกอบด้วยผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากกว่าเขาอย่างมาก ทำให้ Nwaneri ได้รับคำวิจารณ์อย่างล้นหลาม


จุดอ่อนของ Ethan Nwaneri

Nwaneri นั้นยังห่างไกลจากความสมบูรณ์แบบ แต่คนส่วนใหญ่ที่ได้ดูเขาเล่นจะยอมรับว่าจุดอ่อนของเขาส่วนใหญ่มาจากอายุและการขาดประสบการณ์ของเขา

ด้วยโครงที่เพรียวบางที่มาพร้อมกับวัยเยาว์ Nwaneri สามารถถูกรังแกโดยกองหลังที่เก่งกาจ แต่เขาได้เรียนรู้ที่จะใช้ความเร็วและฝีเท้าที่รวดเร็วของเขา

สัญญาของอีธาน นวาเนรี

เนื่องจากอายุของเขา Nwaneri ไม่สามารถตกลงเงื่อนไขของสัญญาอาชีพได้จนถึงปี 2023 และสามารถออกจาก Arsenal เมื่อใดก็ได้ – คล้ายกับการสูญเสีย Jamal Musiala ของ Chelsea ให้กับบาเยิร์นมิวนิค

เชลซีเป็นหนึ่งในทีมที่ให้ความสนใจ นวาเนรี โดยได้ติดตามเขาร่วมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานานหลายปี ขณะที่ลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็ให้ความสนใจในการพัฒนาของเขา

ด้วยเหตุนี้การตัดสินใจของ Mikel Arteta ในการมอบโอกาสให้ Nwaneri เป็นทีมแรกจึงมีความสำคัญมาก The Gunners มีเวลาหนึ่งปีที่จะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโน้มน้าวให้วัยรุ่นอยู่ต่อ


ความจงรักภักดีระหว่างประเทศของ Ethan Nwaneri

Nwaneri มีสิทธิ์เข้าประเทศไนจีเรียผ่านพ่อแม่ของเขาแล้ว Nwaneri ได้ใช้เวลาของเขาในการเป็นตัวแทนของอังกฤษในระดับเยาวชน

เขาลงเดบิวต์ให้ทีมยู-16 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 และต่อด้วยรุ่นยู-17 ในเดือนสิงหาคม และได้รับการยกย่องอย่างสูงจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับทรีไลออนส์

ข่าวสารฟุตบอล , ฟุตบอลวันนี้ , กีฬาฟุตบอล , เดิมพันฟุตบอลออนไลน์ , แทงบอลพรีเมียร์ลีก , อัพเดตข่าวกีฬาฟุตบอล , ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลใหม่ , พรีเมียร์ลีกอังกฤษ , ข่าวบอลวันนี้